cutramthaiduong’s diary

Cừ Tràm Thái Dương - Cung cấp cừ tràm giá tốt trên toàn quốc. Là một đơn vị có mức giá bình ổn và cạnh tranh nhất trên thị trường.

Nên chọn tấm mê bồ hay cót tre trong trang trí kiến trúc?

 

Tre đã được sử dụng nhiều đời qua, không những dễ tìm kiếm, dễ sử dụng. Mà còn được đôi bàn tay khóe léo của ông cha ta tạo ra những vật dụng có ích trong cuộc sống.

Ngày nay, có nhiều làng nghề đan lát từ tre mang lại cuộc sống đầy đủ ấm no tại các vùng làng quê. Cót tre và mê bồ là những mặt hàng được sản xuất khá nhiều. Chúng được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống: xây dựng, trang trí, chăn nuôi, trồng trọt.

Mê bồ

Mê bồ tre là một sản phẩm từ tre, thông qua quá trình chọn tre, chẻ tre và đan lát để tạo thành những tấm mê bồ.

Bước đầu sản xuất tấm mê bồ cần phải có nguồn nguyên liệu tre, trúc, nứa. Các cây được chọn phải là cây già, thẳng, không cong vênh.

Sau khi đã chọn được những cây tre trúc đạt chuẩn. Chúng ta bắt đầu tiến hành xử lý cây nhằm mục đích tăng sự dẻo dai và bền chắc cho mê bồ. Thân tre được ngâm trong bùn của ao hồ, sông, suối cho đến khi đạt yêu cầu.

Khi đã được xử lý xong, các thân tre được chẻ thành các nan tre mỏng và nhỏ 1cm-2cm cho việc đan lát. Quá trình làm nên một tấm mê bồ cần phải có sự tỉ mỉ, cẩn thận trong từng lượt đan.

f:id:cutramthaiduong:20201026123053j:plain

Tấm mê bồ tre

Cót tre

Tấm cót là sản phẩm được tạo ra từ các nan tre, nứa, lồ ô,…  Từ những thân cây đạt độ tuổi từ 3 – 5 năm. Qua một quá trình xử lý thân tre sẽ tiến hành chẻ nan tre và đan kết thành một tấm có chiều dài và chiều rộng tùy yêu cầu.

Cót tre là một mặt hàng được làm từ phần thân tre sau khi quá trình lựa chọn tre, ngâm trong bùn, trải qua quá trình đan lát sẽ trở thành những tấm cót tre đẹp theo yêu cầu của khách hàng.

f:id:cutramthaiduong:20201026123125j:plain

Tấm cót ép tre trang trí

Giá cót tre, mê bồ hiện nay

Xuất phát từ nhu cầu thực tế sử dụng cót tre, mê bồ trên trị trường. Cừ Tràm Thái Dương sẻ cung cấp cho các bạn bản giá cả cót tre mê bồ 10/20. Mức giá mà chúng tôi đưa ra cho các bạn là mức giá rẻ nhất trên thị trường. Các bạn có thể so sánh mức giá này với các nhà phân phối khác. Để có cái nhìn toàn diện về sản phẩm, từ đó có những lựa chọn chính xác nhất.

Ứng dụng của mê bồ

Được sử dụng để chặn đất trong hố móng nền, bờ kênh, bờ sông. Có độ bền cao, dễ vận chuyển và thi công, chịu lực tốt, giá thành rẻ hơn so với cót tre.

Tấm bồ tre còn được sử dụng trong việc tạo ô chuồng chăn nuôi gia cầm và rào vườn để trồng rau ngăn các loài vật phá hoại. Giá rẻ hơn các sản phẩm còn lại và màu sắc không tươi, có màu nâu đất rất thích hợp.

Ứng dụng của cót tre

Cót tre vừa sự bền bỉ dẻo dai, chịu được tác động xấu đến từ thời tiết nên được kết hợp cùng phên tre trong thực hiện công trình nhằm giữ chặt đất cho nền móng, bờ sông, bờ kênh những nơi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở.

Ngoài ra, nó còn tạo các ngăn ô chuồng cho việc nuôi gia cầm, động vật nhỏ rất hiệu quả và khả thi. Vừa tiết kiệm không gian, che chắn tốt, giữ ấm tốt cho vật nuôi .Cót tre còn được tạo những bức tường đơn giản, xinh xắn cho những túp lều nhỏ hay những gian hàng bán hàng thủ công mỹ nghệ dân gian, mặt hàng handmade,…

Ứng dụng trong thiết kế những quầy bán hàng cũng được rất nhiều khách hành lựa chọn, đẹp mắt lại không cầu kì và quá tốn kém.Dùng làm trần trang trí tạo không gian sống vô cùng độc đáo và mới lạ.

Nên chọn loại nào?

Chọn cót tre hay chọn mê bồ phụ thuộc vào nhu cầu mà bạn cần.

Mê bồ thích hợp cho việt chặng đất, làm ô chuồng chăng nuô, che nắng và bao tường rào. Với giá thành rẻ hơn cót tre nhưng độ bền không bằng cót tre.

Cót tre có cho mình sự bền bỉ, dẻo dai và độ thẩm mỹ cao hơn mê bồ. Rất thích cho việc trang trí quầy hàng, trang trí không gian tại các nhà hàng, khách sạn hay nhà ở. Dùng làm trần, áp tường,….Giá thành của cót tre sẽ cao hơn mê bồ nhưng không chênh lệch nhiều. Dòng sản phẩm cót ép tre xuất khẩu với mẫu mã đẹp mắt, chất lượng cực kỳ tốt. Nhìn là mê sử dụng là thích nhưng giá thành có phần cao hơn các sản phẩm còn lại.

Ở đâu bán mê bồ, cót tre giá rẻ nhất thị trường

Để có thể giúp bạn đưa ra quyết đinh chọn cót tre hay mê bồ. Bạn hãy đến ngây với Cừ Tràm Thái Dương để được đội ngũ nhân viên chúng tôi giải đáp thắc mắt, phân tích cho bạn nên chọn sản phẩm nào phù hợp nhất.

Cừ Tràm Thái Dương luôn tự hào là nhà phân phối các sản phẩm từ tre hàng đầu tại khu vược phía Nam và các tỉnh Nam Trung Bộ. Chún tôi có bề dày lịch sử hơn 10 năm trong ngành, nắm dữ trong tay nguồn hàng chất lượng từ các nhà sản xuất uy tín, chất lượng được chọn lọc kĩ càng.

------------------------
Thông tin liên hệ:
Cừ Tràm Thái Dương
Địa chỉ: 288 Đường Thạnh Lộc 31, Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
Email: thaiduong@cutram.vn
Hotline: 0888.888.767
Website: cutram.vn